Teppanyaki là nghệ thuật ẩm thực của người Nhật với những màn trình diễn nấu nướng đầy nghệ thuật ngay tại bàn.
Thời gian qua, cùng với Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan và Indonesia, Việt Nam là thị trường F&B nhiều tiềm năng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh tốc độ tăng dân số cùng sự tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người, ngành ẩm thực, đồ uống và khách sạn Việt Nam đang chịu lực đẩy phát triển lớn từ nhu cầu du lịch nội địa, du lịch quốc tế và làn sóng đầu tư cao.
Trong lĩnh vực nhà hàng, giữa sự xuất hiện của nhiều phong cách ẩm thực quốc tế, số lượng lớn nhà hàng Nhật Bản mới mở cho thấy xu hướng thưởng thức tại các đô thị Việt đã bắt trend của thế giới. Ẩm thực Nhật Bản ngày càng được yêu thích trên toàn cầu do tập trung vào yếu tố nguyên liệu tươi mới và hương vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
Sự hiện diện của nhà hàng Nhật tại các thành phố lớn không chỉ là minh chứng cho tình yêu của người Việt dành cho ẩm thực xứ phù tang, mà còn nói lên sự thay đổi trong thói quen ăn uống và nhận thức về sức khỏe dinh dưỡng của cư dân đô thị.