Trong một lần ghé thăm Nhật Bản, nhà nghiên cứu – triết gia người Pháp – Claude Levi Strauss (tác giả của kiệt tác thế giới: Nhiệt đới buồn) từng chia sẻ: “Việc nghiên cứu ẩm thực đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những cuốn sách của tôi. Bởi vì, không gì quan trọng hơn trong cái cách con người quyết định đưa thế giới tự nhiên vào bên trong cơ thể mỗi người…”. Và khi nói đến ẩm thực xứ sở Mặt trời mọc, ông đã nhận xét: “Các món ăn Nhật hầu như không có chất béo, họ giới thiệu những sản phẩm tự nhiên ở trạng thái thuần khiết và để cho người dùng có quyền tự do lựa chọn cách phối hợp, tùy theo cảm nhận chủ quan của riêng họ”.
Điều này đã phần nào chứng tỏ vị trí sâu đậm của ẩm thực Nhật Bản trên bản đồ ẩm thực quốc tế, đó là sự tôn vinh giá trị cốt lõi, vẻ đẹp nguồn cội và tính nguyên bản trong mỗi món ăn.
Tại IBUKI, chúng tôi cũng luôn theo đuổi tinh thần đó trong mỗi dự án, hay khi giới thiệu menu mới đến thực khách. Với The Three Majors, nhà hàng đã dành nhiều tâm huyết và thời gian để làm việc với đối tác Nhật, nhằm mang đến bộ ba wagyu đặc sắc nhất thế giới: Kobe – Matsusaka – Omi. Có thể gọi là “bộ sưu tập các bố già wagyu” mà rất hiếm nhà hàng trên thế giới sở hữu.
Mỗi một thương hiệu bò đều có câu chuyện lịch sử, như Kobe đã thống trị thế giới wagyu suốt 2 thế kỷ nay; hay bò Omi đã có mặt từ thời Edo và chỉ dành cho các Shogun; hay bò Matsusaka “lá ngọc cành vàng”, là thương hiệu bò duy nhất được đem đi đấu giá, và đã từng có con bò được “gõ búa” với giá lên đến 500,000usd…
Do đó, thưởng thức The Three Majors, còn là hành trình tìm hiểu những di sản của đất, khám phá vẻ đẹp của nguồn cội, và gắn kết với tinh hoa ẩm thực qua mỗi lần chạm đũa.