“Khi tôi và các đồng sự thai nghén ý tưởng sẽ mở rộng kinh doanh những sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, tôi đã tìm đến Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka để có thể nhanh chóng kết nối được với các doanh nghiệp Nhật Bản. Sau rất nhiều lần đi lại giữa Việt Nam và Nhật Bản, tháng 11/2016, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với S-Foods và bắt đầu đặt vấn đề với họ. Điều đáng nhớ nhất khi đưa thịt bò Kobe chính hãng về Việt Nam, chính là thương vụ này được chốt rất thần tốc. Kể từ lần gặp gỡ đầu tiên – tháng 11/2016 – đến đầu tháng 1/2017, thì thịt bò Kobe đã chính thức về tới BioFarm ở Hà Nội, và sau đó là Bio Planet ở TPHCM, và từ đó, chúng tôi đã thành lập IBUKI tại đây, cũng dựa trên sứ mệnh phát triển thương hiệu KOBE đến với thực khách Việt Nam.
Trong suốt quãng thời gian đó, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ cùng S-Foods để mở rộng việc cung cấp thịt bò KOBE và wagyu Nhật tại Việt Nam, duy trì sản lượng ổn định, chất lượng tương xứng với giá thành, được áp dụng như các nước đang phát triển. Phía S-Foods với bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm, luôn đồng hành và tư vấn cho chúng tôi cách thức để có thể đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, nhằm đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh doanh mà hai bên đề ra, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực cho phân khúc khách hàng cao cấp. Phương châm của Bio Group và S-Foods luôn là: Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, để mỗi chuyến hàng nhập khẩu về Việt Nam, dù là người tiêu dùng, đại lý của Bio hay khi thực khách dùng Kobe teppanyaki tại IBUKI, thì có thể yên tâm đó là những trải nghiệm hoàn hảo, từ các phần thịt ngon nhất, được lựa chọn tỉ mỉ và cẩn thận.
Sau 5 năm Bio Group là thành viên của Hiệp hội KOBE Nhật Bản, chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh đưa thương hiệu thịt bò KOBE được phát triển bài bản, chuẩn mực từ thông tin, cho đến cách lựa chọn thịt bò KOBE chuẩn nguồn gốc. Với việc trở thành Đại diện tại Việt Namcủa Hiệp hội KOBE Nhật Bản, chúng tôi cảm thấy rất hào hứng, nhưng đi kèm là những trăn trở bởi những thách thức liên quan đến thị trường, khi thông tin về thịt bò KOBE và wagyu bị nhiễu loạn, ảnh hưởng đến quá trình quá trình trải nghiệm của người tiêu dùng. Phía bên Hiệp hội KOBE cũng rất quyết tâm khi cùng chúng tôi thảo luận các kế hoạch sắp tới, đưa thịt bò KOBE đúng với vị thế vốn có với người tiêu dùng Việt.
Điều này cũng cho thấy Việt Nam đang là thị trường quan trọng của Hiệp hội. Và trong năm nay, tôi và bên Nhật sẽ phối hợp với nhau để đưa thương hiệu bò KOBE được hiểu đúng, giúp người tiêu dùng (nhà hàng/ bán lẻ/ người tiêu dùng..) biết được nguồn cung cấp thịt bò KOBE chuẩn nguồn gốc, chuẩn giá, và chuẩn chất lượng, tránh hiện tượng tiếp cận sai nguồn. Do có nhiều bên hiện nay đang đưa những thông tin không chính xác về bò KOBE, cũng như sản phẩm không đúng nguồn gốc, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.”