Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BIO GROUP LÀ ĐẠI DIỆN DUY NHẤT CỦA HIỆP HỘI BÒ KOBE NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

Đây cũng là cơ hội để Bio Group chia sẻ vai trò mới của bà Phan Bích Hà (Chủ tịch Bio Group, bao gồm Bio Farm tại Hà Nội, Bio Planet tại TP. HCM và IBUKI), vừa được bổ nhiệm là Đại diện duy nhất của Hiệp hội bò Kobe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Bà Phan Bích Hà, Chủ tịch Bio Group

“Khi tôi và các đồng sự thai nghén ý tưởng sẽ mở rộng kinh doanh những sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, tôi đã tìm đến Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka để có thể nhanh chóng kết nối được với các doanh nghiệp Nhật Bản. Sau rất nhiều lần đi lại giữa Việt Nam và Nhật Bản, tháng 11/2016, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với S-Foods và bắt đầu đặt vấn đề với họ. Điều đáng nhớ nhất khi đưa thịt bò Kobe chính hãng về Việt Nam, chính là thương vụ này được chốt rất thần tốc. Kể từ lần gặp gỡ đầu tiên – tháng 11/2016 – đến đầu tháng 1/2017, thì thịt bò Kobe đã chính thức về tới BioFarm ở Hà Nội, và sau đó là Bio Planet ở TPHCM, và từ đó, chúng tôi đã thành lập IBUKI tại đây, cũng dựa trên sứ mệnh phát triển thương hiệu KOBE đến với thực khách Việt Nam.

Trong suốt quãng thời gian đó, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ cùng S-Foods để mở rộng việc cung cấp thịt bò KOBE và wagyu Nhật tại Việt Nam, duy trì sản lượng ổn định, chất lượng tương xứng với giá thành, được áp dụng như các nước đang phát triển. Phía S-Foods với bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm, luôn đồng hành và tư vấn cho chúng tôi cách thức để có thể đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, nhằm đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh doanh mà hai bên đề ra, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực cho phân khúc khách hàng cao cấp. Phương châm của Bio Group và S-Foods luôn là: Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, để mỗi chuyến hàng nhập khẩu về Việt Nam, dù là người tiêu dùng, đại lý của Bio hay khi thực khách dùng Kobe teppanyaki tại IBUKI, thì có thể yên tâm đó là những trải nghiệm hoàn hảo, từ các phần thịt ngon nhất, được lựa chọn tỉ mỉ và cẩn thận.

Sau 5 năm Bio Group là thành viên của Hiệp hội KOBE Nhật Bản, chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh đưa thương hiệu thịt bò KOBE được phát triển bài bản, chuẩn mực từ thông tin, cho đến cách lựa chọn thịt bò KOBE chuẩn nguồn gốc. Với việc trở thành Đại diện tại Việt Namcủa Hiệp hội KOBE Nhật Bản, chúng tôi cảm thấy rất hào hứng, nhưng đi kèm là những trăn trở bởi những thách thức liên quan đến thị trường, khi thông tin về thịt bò KOBE và wagyu bị nhiễu loạn, ảnh hưởng đến quá trình quá trình trải nghiệm của người tiêu dùng. Phía bên Hiệp hội KOBE cũng rất quyết tâm khi cùng chúng tôi thảo luận các kế hoạch sắp tới, đưa thịt bò KOBE đúng với vị thế vốn có với người tiêu dùng Việt.

Điều này cũng cho thấy Việt Nam đang là thị trường quan trọng của Hiệp hội. Và trong năm nay, tôi và bên Nhật sẽ phối hợp với nhau để đưa thương hiệu bò KOBE được hiểu đúng, giúp người tiêu dùng (nhà hàng/ bán lẻ/ người tiêu dùng..) biết được nguồn cung cấp thịt bò KOBE chuẩn nguồn gốc, chuẩn giá, và chuẩn chất lượng, tránh hiện tượng tiếp cận sai nguồn. Do có nhiều bên hiện nay đang đưa những thông tin không chính xác về bò KOBE, cũng như sản phẩm không đúng nguồn gốc, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.”

KTS Kawaguchi Atsushi
Sự kiện cũng là dịp để chúng tôi chia sẻ niềm vui khi nhận được giải GOLD dành cho thiết kế nhà hàng IBUKI (hạng mục Best F&B Design) tại hai lễ trao giải kiến trúc quan trọng: VMARK Vietnam Design Award 2020 – 2021, và trước đó là IDEA Interior Design Excellence Awards 2020 tại Singapore. Thiết kế nhà hàng IBUKI do Kiến trúc sư Kawaguchi Atsushi và các đồng sự dành cho IBUKI là sự đổi mới, cách điệu từ các chất liệu đương đại, để thổi hồn tinh thần truyền thống Nhật Bản vào từng khu vực của nhà hàng, kết hợp giữa triết lý WA (Một khái niệm văn hóa Nhật Bản mang ý nghĩa về sự hoà hợp) và OKUYUKI (Chiều sâu), thể hiện bằng các tấm gỗ chồng lên nhau, như phối cảnh trong các bức tranh và hoặc sân khấu nghệ thuật Nhật Bản. Đặc biệt, những tấm lưới kim loại có hình dạng đa dạng, có thể phân vùng không gian một cách mềm mại và làm mờ đường nét của vật thể, tạo ra sức biểu cảm phong phú, mang đến một không gian ẩm thực mang đậm phong vị Nhật Bản, chạm đỉnh cảm quan.

Một số hình ảnh về “huyền thoại” ẩm thực Kobe đến từ tỉnh Hyogo đã xuất hiện từ hơn 100 năm trước.

Menu bao gồm 6 món ăn và tráng miệng. Bắt đầu từ sashimi tổng hợp để khơi dậy vị giác, rồi đến trứng hấp và bào ngư Hàn Quốc đút lò để hành trình ẩm thực tiến gần tới độ đậm vị. Đến khi chúng ta chào đón nhân vật chính của buổi tiệc, là Kobe Teppanyaki từ phần thịt sirloin ngon nhất. Thông qua kỹ thuật teppanyaki chuẩn mực của đầu bếp IBUKI, nhằm tôn vinh hương vị nguyên bản của thịt bò KOBE và kết cấu của miếng thịt, tan chảy trong miệng. Khi sánh đôi cùng sake Kubota Manju, từ tỉ lệ đánh bóng gạo là 33%, để giữ vị nguyên chất của rượu, sẽ mang đến trải nghiệm về sự cân bằng hoàn hảo, trọn vị. Và sau đó là rau củ nướng. Dần dần tiến tới điểm kết là cơm thố được nấu từ gạo Nhật và các loại hạt, dùng kèm với súp Miso. Và kết thúc là món tráng miệng đặc biệt, là điểm kết ngọt ngào để đọng lại dư vị khó quên cho bữa tiệc đêm nay.
Sashimi tổng hợp: Cá hồi, cá cam và sò đỏ
Nhân vật chính của buổi tiệc: Kobe sirloin teppanyaki
Cơm thố Nhật Bản: nấu từ súp miso, nấm và các loại hạt
Điểm kết ngọt ngào: Bên trong là một lớp kem yuzu chua nhẹ, hòa nhịp cùng một lớp dâu jelly ngọt thanh, và bên ngoài ganache là một lớp chocolate ngọt ngào, quyến rũ, giúp thực khách cảm nhận sự biến chuyển đa dạng nơi hậu vị…
Sau hơn 6 năm thành lập Bio Farm & Bio Planet, cũng như 2 năm phát triển IBUKI, Bio Group vẫn hướng đến mục tiêu là cầu nối giữa các thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng, danh tiếng ở nước ngoài, với người tiêu dùng Việt. Bio Group đã hợp tác với các tập đoàn uy tín và lớn mạnh toàn cầu, nhằm mang trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp đến với người Việt. Một trong những đối tác quan trọng đó là tập đoàn S-Foods Nhật Bản, công ty sản xuất, cung ứng các sản phẩm liên quan tới thịt hàng đầu Nhật Bản, chiếm hơn 99% sản lượng xuất khẩu thịt bò Kobe.
Và năm 2022 được hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng của Bio Group, tiếp tục cùng đối tác Nhật Bản phát triển thương hiệu bò KOBE một cách toàn diện, minh bạch, mang đến lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng.
Với vai trò mới này, Bio Group sẽ:
• Mở rộng thêm kênh phân phối để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm thịt bò Kobe chuẩn nguồn gốc.
• Hỗ trợ các nhà hàng, các shop bán lẻ kinh doanh minh bạch và hiệu quả.
• Tăng cường truyền thông để cung cấp đầy đủ và rộng rãi thông tin về thịt bò Kobe chuẩn nguồn gốc, giúp người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá chất lượng tương xứng với chi phí.
Và năm 2022 được hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng của Bio Group, tiếp tục cùng đối tác Nhật Bản phát triển thương hiệu bò KOBE một cách toàn diện, minh bạch, mang đến lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng.
Contact Me on Zalo